Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Foreign Companies Feel Increasingly Unwelcome in ChinaNhững công ty nước ngoài dần cảm thấy không được hoan nghênh ở Trung Quốc



From VOA Learning English, this is the Economics ReportTừ VOA Learning English, đây là Bản Tin Kinh Tế.

About 500 American companies operating in China say they are making a profit. Khoảng 500 doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc cho biết, họ đang tạo ra lợi nhuận. But top-level officials with the companies say they increasingly feel unwelcome and targeted by the Chinese government.Nhưng những nhân viên cao cấp nhất của những công ty này cho rằng họ đang dần cảm thấy không được hoan nghênh và bị chính phủ Trung Quốc nhắm vào. The American Chamber of Commerce in China, known as AmCham China, recently released the survey results of its members.Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (American Chamber of Commerce) tại Trung Quốc, còn gọi là AmCham Trung Quốc, gần đây đã đưa ra một kết quả nghiên cứu từ thành viên của họ. Fifty-seven percent of top-level managers said they feel Chinese officials are concerned about investigating foreign companies.57% những quản lý cao cấp nhất cho biết, họ cảm thấy những quan chức Trung Quốc đang có ý định điều tra những công ty nước ngoài. They survey said that nearly half of the officials felt unwelcome doing business in the country.Nghiên cứu này chỉ ra rằng gần một nửa những quản lý này cảm thấy không được chào đón khi làm việc tại quốc gia này. However, most businesses asked said they remain "profitable" or "very profitable".Tuy nhiên, phần lớn các công ty được hỏi đều trả lời rằng họ vẫn "có lợi nhuận" hoặc "rất có lợi nhuận".

In China, the investigation of foreign companies has become common since Presiden Xi Jinping took power.Ở Trung Quốc, việc điều tra các công ty nước ngoài đã trở nên phổ biến kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình nắm quyền. Chinese officials have examined the operations of Microsoft, Qualcomm, Audi, McDonald's and other foreign companies.Những quan chức Trung Quốc đã khảo sát các hoạt động củ Microsoft, Qualcomm, Audi, McDonald's và những công ty nước ngoài khác. AmCham China represents more than 1,000 US businesses.AmCham Trung Quốc đại diện cho hơn 1,000 công ty Mỹ. Its chairman, James Zimmerman, says he does not believe the government is targeting such companies on purpose.Chủ tịch của họ, James Zimmerman, cho biết ông không tin rằng chính phủ đang cố tình nhắm tới những công ty này. The group's representatives often meet with US and Chinese officials.Những đại diện của nhóm này thường họp mặt với quan chức Mỹ và Trung Quốc. It can be difficult for private companies to operate in China's business environment.Những công ty tư nhân muốn hoạt động trong môi trường kinh doanh Trung Quốc là một điều khó khăn.

China has experienced huge changes since it moved from a planned economy to a more market-driven one.Trung Quốc đã trải qua những thay đổi lớn lao khi họ chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa sang nền kinh tế định hướng thị trường. However, the state still has a strong influence and foreign companies can find it hard to compete against state-owned businesses.Tuy nhiên, nhà nước vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và những công ty nước ngoài sẽ khó có thể cạnh tranh với những công ty trực thuộc nhà nước.

Foreign Companies Feel Increasingly Unwelcome in China

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates