Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Use of Public Transportation in US Highest in Almost 60 YearsLượng sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại Mỹ cao nhất trong gần 60 năm qua.



From VOA Learning English, this is the Technology ReportĐến từ VOA Learning English, đây là Bản Tin Công Nghệ.

A record number of Americans are moving into cities.Một lượng kỷ lục người Mỹ đang di cư vào các thành phố. When they move into or near cities, they drive less. Khi họ di chuyển vào trong thành phố hay đến gần thành phố, họ lái xe ít hơn. New York City is one of the top cities for new people and for users of public transportation. Thành phố New York là một trong những thành phố hàng đầu cho những người mới và những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng. People take about 3.4 billion rides on New York City trains and buses every year. Mọi người sử dụng 3.4 tỷ lượt tàu lửa và xe bus tại thành phố New York hàng năm. That is about one-third of all mass transportation use in the USĐó chỉ là một phần ba trong tổng số số lượng sử dụng phương tiện giao thông khổng lồ tại Mỹ. The New York City public transportation system operates 24-hours-a-day, 7-days-a-week. Hệ thống giao thông công cộng tại thành phố New York hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. It costs $1.5 billion a year to operate. Nó tốn 1.5 tỷ đôla một năm để vận hành. And, it is one of the world’s oldest public transport systemsVà, đây là một trong những hệ thống giao thông lâu đời nhất thế giới.

The city’s first underground railroad opened in 1904.Đường tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố được mở vào năm 1904. Across the US use of city public transportation is the highest it has been in almost 60 years. Lượng sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại Mỹ đạt ngưỡng cao nhất trong vòng 60 năm. The researchers says Americans took 10.7 billion trips on public transportation in 2012.Những nhà nghiên cứu cho biết người Mỹ đã đi 10.7 tỷ chuyến bằng phương tiện công cộng vào năm 2012. Gene Russianoff is with the Straphangers Campaign. Gene Russianoff là người tổ chức Straphangers Campaign. The group supports people who take public transportation. Tổ chức này ủng hộ những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng. He says younger Americans are causing the rise in mass transit use. Ông nói những người Mỹ trẻ tuổi là nguyên nhân gây ra sự gia tăng lượng sử dụng phương tiện công cộng. He says they are less car-centered. Ông nói họ ít quan tâm đến xe hơi.

Many people say public transportation is less costly than car use and is better for the environment.Nhiều người nói rằng phương tiện công cộng ít tốn kém hơn là sử dụng xe hơi và tốt hơn cho môi trường. New York City is planning several major expansions of its system.Thành phố New York đang dự định có một vài mở rộng lớn cho hệ thống của họ. One project is a new $4.7 billion subway line. Một trong những án đó là đường tàu điện ngầm 4.7 tỷ đôla mới . The first part of the project is expected to be completed in 2016. Phần đầu dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016. The most costly planned project is a $7 billion tunnel from Long Island into Manhattan’s Grand Central Terminal.Dự án tốn kém nhất là dự án đường hầm 7 tỷ đôla từ Long Island đến nhà ga trung tâm Manhattan. Andrew Albert is a member of the board of the Metropolitan Transit Authority. Andrew Albert là thành viên hội đồng Metropolitan Transit Authority. He says more people are using public transportation because it has gotten more dependable.Ông nói ngày càng có nhiều sử dụng phương tiện công cộng vì nó ngày càng trở nên đáng tin cậy hơn.

Use of Public Transportation in US Highest in Almost 60 Years

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates