Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Arizona Law to Require High School Students to take Citizenship ExamLuật của Arizona yêu cầu học sinh trung học dự kỳ thi tư cách công dân



From VOA Learning English, this is the Education ReportTừ VOA Learning English, đây là Bản Tin Giáo Dục.

A new law in Arizona requires high school students to pass the United States’ naturalization test.Một đạo luật mới của bang Arizona yêu cầu học sinh trung học phải vượt qua kỳ thi nhập tịch của Mỹ. Immigrants to the United States must pass this test to become a citizen.Dân nhập cư vào Mỹ phải vượt qua kỳ thi này để trở thành công dân. It contains 100 questions on U.S. history and government.Bài thi này bao gồm 100 câu hỏi về lịch sử và chính phủ Mỹ. The Joe Foss Institute, a non-profit organization in Arizona, worked with legislators to create the law.Viện Joe Foss, một tổ chức phi lợi nhuận tại Arizona, đã hợp tác với các nhà hành pháp để xây dựng điều luật này. Their goal is to pass a law in each of the 50 states to require high school students to pass the naturalization test.Mục tiêu của họ là 50 bang khác cũng thông qua điều luật yêu cầu học sinh trung học vượt qua kỳ thi nhập tịch. A 2010 national test showed only about 25 percent of students in their final year of high school had a good understanding of American democracy.Một cuộc thi quốc gia năm 2010 đã cho thấy chỉ khoảng 25% học sinh trung học năm cuối có hiểu biết tốt về chế độ dân chủ Mỹ. Thirty-six percent did not even have a basic understanding. 36% thậm chí không có kiến thức cơ bản nhất. John Hale is with Center for Civic Education in California.John Hale làm việc tại Trung tâm Giáo dục Công dân ở California.

He thinks it is dangerous when citizens do not know or care about how their government works.Ông cho rằng thật nguy hiểm khi công dân không quan tâm chính phủ của họ hoạt động như thế nào. Mr. Hale says students do not only need to learn facts about government.Ông Hale cho biết học sinh không chỉ cần học những kiến thức về chính phủ. They should also learn how to participate in their local communities.Chúng cũng cần biết cách tham gia vào những cộng đồng địa phương. But some wonder if a test young people take in high school will make adults more active in their communities.Nhưng một số người đặt câu hỏi rằng một kỳ thi mà thanh thiếu niên trung học tham gia có làm cho người trưởng thành trở nên chủ động hơn trong cộng đồng của họ. Sam Stone writes for the Civics Education Initiative.Sam Stone viết trong cuốn Sáng kiến Giáo dục Công dân. It is part of the Joe Foss Institute, which helped create the Arizona law.Đây là một phần của Viện Joe Foss, góp phần xây dựng luật Arizona. Mr. Stone says research shows that civic education does result in more involved adults.Ông Stone cho biết nghiên cứu chỉ ra rằng giáo dục công dân có ảnh hưởng đến người trưởng thành.

He noted a 2012 survey that found the more young people studied civics and current events in high school, the more likely they were to vote and understand politics.Ông lưu ý rằng điều tra vào năm 2012 đã chỉ r rằng thanh thiếu niên học càng nhiều về giáo dục công dân và những hoạt động hiện có trong trường trung học thì họ càng có ý thức bầu cử và hiểu hoạt động chính trị. Mr. Stone says his organization is paying for an online testing website.Ông Stone cho biết tổ chức của ông đang chi trả cho một trang web tổ chức thi trực tuyến. Schools can use the website to give the naturalization test for free.Một đạo luật mới của bang Arizona yêu cầu học sinh trung học phải vượt qua kỳ thi nhập tịch của Mỹ.

Arizona Law to Require High School Students to take Citizenship Exam

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates