Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Program Gives Low-Cost Glasses to RwandansChương trình cung cấp những cặp kính giá rẻ cho người dân Rwanda



From VOA Learning English, this is the Health ReportTừ VOA Learning English, đây là Báo cáo Sức Khỏe.

Most people in developed countries have no problems getting prescription eyeglasses.Phần lớn cư dân ở những nước phát triển không khó để có được một cặp mắt kính theo toa. They go to an ophthalmologist -- a trained specialist who treats problems and diseases of the eye.Họ đến phòng khám của bác sĩ chuyên khoa mắt - một chuyên gia được đào tạo để chữa những vấn đề và bệnh tật về mắt. They may receive a prescription, which gives the patient permission to buy and use eyeglasses.Họ sẽ được nhận một toa thuốc, thứ cho phép bệnh nhân mua và sử dụng mắt kính. But in poor countries like Rwanda, it may take a lot more time, effort and money.Nhưng ở những nước nghèo như Rwanda, việc này có thể tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Rwanda has only 14 ophthalmologists to serve the country’s 11 million people.Rwanda chỉ có 14 bác sĩ khoa mắt chữa trị cho 11 triệu người dân cả nước. But now, a British-based group is helping up to 1 million Rwandans with poor eyesight.Nhưng giờ đây, một nhóm người Anh đang giúp đỡ 1 triệu người Rwanda có thị lực yếu. The group is called Vision for a Nation.Nhóm này có tên là Tầm nhìn cho một Quốc gia.

It will soon start testing new eyeglasses that wearers can adjust, or change, to improve their eyesight. Loại mắt kính mới sẽ được thử nghiệm sớm, loại kính này cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh, hoặc thay đổi, để nâng cao thị lực của họ. James Chen set up Vision for a Nation.James Chen đã thành lập Tầm nhìn cho một Quốc gia. He says Rwanda is one nation where there is a great need for the glasses, especially among schoolchildren.Ông nói, Rwanda là một quốc gia với nhu cầu sử dụng kính rất lớn, đặc biệt là trẻ em đang đi học. Most of the Rwandans need simple reading glasses.Phần lớn người dân Rwanda cần loại kính đọc sách thông dụng. They also might be able to use adjustable glasses.Họ cũng có thể sử dụng loại kính có thể điều chỉnh. James Chen is the founder of the eyewear manufacturer Adlens.James Chen là người sáng lập công ty sản xuất các thiết bị mắt Adlens.

The company produces two kinds of special adjustable glasses.Công ty này sản xuất hai loại kính đặc biệt có thể điều chỉnh. Mr. Chen says they are easy to use and have a wide range of magnifications, which makes something look bigger.Ông Chen cho biết, chúng dễ sử dụng và có độ phóng đại rộng, khiến cho một vật nào đó trông to lên. He says his company has two kinds of technologies for adjustable glasses. Ông nói công ty của ông có 2 loại công nghệ sản xuất kính có thể điều chỉnh. Thanks to the World Bank, Rwandans will pay only about $1.50 for these glasses.Nhờ sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới, Rwanda sẽ chỉ phải trả 1.5 đô cho mỗi cặp kính. But that amount is still about three days' wages in their country.Nhưng số tiền này cũng giá trị khoảng 3 ngày lương tại quốc gia này. Vision for a Nation might also provide a similar service in other countries.Tầm nhìn cho một Quốc gia có thể cũng sẽ cung cấp một chương trình tương tự ở những nước khác.

Program Gives Low-Cost Glasses to Rwandans

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates