Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Study Says PTSD Therapy Helps Sexually-Abused GirlsNghiên cứu chỉ ra rằng liệu pháp PTSD có thể giúp những cô gái bị xâm hại tình dục



For VOA Learning English, this is the Health ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Sức Khỏe.

Mental health experts often use a treatment called “prolonged exposure therapy” to help soldiers returning from battle.Các chuyên gia sức khỏe tâm thần thường sử dụng một phương pháp điều trị tên là "liệu pháp tiếp xúc kéo dài" để giúp những người lính vừa trở về từ chiến trường. In prolonged exposure therapy, or PET, patients are asked to remember painful incidents and talk about the feelings.Trong liệu pháp tiếp xúc kéo dài, hay PET (prolonged exposure therapy), bệnh nhân được yêu cầu nhớ lại những sự cố đau thương và kể lại cảm xúc của họ. They repeat this process until these memories no longer make them suffer. Họ lặp lại quá trình này cho đến khi những ký ức đó không còn làm họ đau đớn nữa. PET can help soldiers who suffer from post-traumatic stress disorder or PTSD.PET có thể giúp những người lính đang phải chịu đựng chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý, hay PTSD (post-traumatic stress disorder). They developed emotional problems because of experiences in battle.Họ khuếch trương những vấn đề cảm xúc tạo nên từ các trải nghiệm trong chiến tranh. PTSD is not limited to soldiers.PTSD không chỉ giới hạn trong những người lính. It is also see in young women who were sexually abused or raped when they were children.Nó cũng xuất hiện ở những người phụ nữ từng bị xâm hại tình dục hoặc bị cưỡng bức khi họ còn là trẻ con.

Edna Foa of the University of Pennsylvania helped to develop prolonged exposure therapy to treat PTSD. Edna Foa của Đại học Pennsylvania đã góp phần phát triển liệu pháp tiếp xúc kéo dài để điều trị PTSD. She believes the treatment can offer such girls a cure that lasts longer than what she calls “supportive counseling”.Bà tin rằng liệu pháp này có thể cung cấp cho những cô gái này một sự phục hồi kéo dài hơn phương pháp mà bà gọi là "tư vấn hỗ trợ". She says PET gives them the skills they need to face the memories of their abuse.Theo bà, PET cung cấp cho họ những kỹ năng mà họ càn để đối mặt với ký ức bị xâm hại của họ. Her research team compared prolonged exposure therapy to supportive counseling in a group of 60 sexually-abused girls.Nhóm nghiên cứu của bà đã so sánh liệu pháp tiếp xúc kéo dài với tư vấn hỗ trợ trong một nhóm 60 cô gái từng bị xâm hại tình dục. All the girls suffered from PTSD, and were 13 to 18 years old.Tất cả các cô gái đều phải chịu đựng chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý, và đều trong khoảng 13 đến 18 tuổi. Each girl saw a trained therapist 14 times.Mỗi cô gái đều gặp một bác sĩ chuyên khoa 14 lần. Some received PET.Một số người được chữa theo liệu pháp tiếp xúc kéo dài. The other were given supportive counseling.Một số khác thì được tư vấn hỗ trợ.

Doctor Foa says girls treated with PET experienced fewer symptoms and were less likely to suffer from depressions than the other girls. Bác sĩ Foa nói, những cô gái được chữa theo phương pháp PET phải trải qua ít triệu chứng hơn và có vẻ ít phải chịu đựng chứng trầm cảm hơn những cô gái khác. They also showed more improvement in quality of life measurements.Họ cũng cho thấy nhiều sự tăng tiến trong các thang đo chất lượng cuộc sống hơn. Dr. Foa says most of the girls treated with PET were thought to be free of PTSD.Theo bác sĩ Foa, phần lớn các cô gái được chữa theo phương pháp PET được dự đoán là đã thoát khỏi PTSD. She adds that social workers can be trained in PET in just four days.Bà nói thêm rằng những nhân viên thông thường có thể chỉ cần 4 ngày chữa trị với phương pháp PET. A report on the study was published in the Journal of the American Medical Association.Một báo cáo về nghiên cứu này đã được xuất bản trong Tuần san Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Study Says PTSD Therapy Helps Sexually-Abused Girls

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates