Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Electricity Could Ease Some Brain DisordersĐiện có thể giúp chữa trị các bệnh rối loạn về não



For VOA Learning English, this is the Health ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Sức Khỏe.

Modern medicine mainly uses drugs to cure disease.Y học hiện đại chủ yếu sử dụng thuốc để chữa bệnh. But what if drugs were replaced with electricity?Nhưng nếu thuốc được thay thế bằng điện thì sẽ ra sao? Pacemakers, small machines that doctors place in the body, already use electric signals to help weak hearts beat regularly.Máy điều hòa nhịp tim, một thiết bị nhỏ mà bác sĩ đặt vào cơ thể bệnh nhân, đã luôn sử dụng các tín hiệu điện để giúp những trái tim bệnh tật có thể đập đều đặn. And now, scientists are using electricity on the brain to ease the effects of Parkinson’s disease. Và giờ đây, các nhà khoa học đang sử dụng dòng điện lên bộ não để giảm thiểu ảnh hưởng của bệnh Parkinson. The disease causes uncontrollable shaking.Bệnh này gây ra những cơn co giật không thể khống chế. David Dewsnap has Parkinson’s.David Dewsnap bị bệnh Parkinson. Medicine did not help him.Uống thuốc cũng không có tác dụng với anh. So, doctors operated on his brain.Vì thế, các bác sĩ đã phẫu thuật não của anh.

Inside, they placed a medical device called a Deep Brain Stimulation System.Họ đặt một thiết bị y tế tên là Hệ thống Kích thích Não Sâu vào trong đầu anh. The system is made of thin wires that doctors place in an area of the brain that controls movement.Hệ thống này làm từ những sợi mảnh, được các bác sĩ đặt vào vùng điều khiển hành động của não. The wires are also connected to a battery pack. Những sợi này cũng liên kết với một nguồn điện. It produces electric signals.Nó tạo ra những tín hiệu điện. Mr. Dewsnap could not even take a short walk before doctors wired his brain.Anh Dewsnap thậm chí không thể bước đi một đoạn ngắn trước khi các bác sĩ đặt thiết bị này vào não anh. Now he can.Hiện giờ anh đã có thể. Mr. Dewsnap says the treatment has given him his life back.Anh Dewsnap bày tỏ, phương pháp chữa trị này đã đưa anh trở lại cuộc sống. Caleb Kemere is an electrical engineer and brain scientist at Rice University.Caleb Kemere là một kỹ sư điện và là một nhà khoa học chuyên về não của Đại học Rice. He has been using brain stimulation in his experiments on rats.Ông đã luôn sử dụng phương pháp kích thích não chuột trong những thí nghiệm của mình. He says he knows the treatment works.Ông nói, ông biết phương pháp này có hiệu quả.

But he does not know how. Nhưng ông không biết làm như thế nào. Mr. Kemere says the small electric shocks may trick the brain.Ông Kemere nói, những cú sốc điện nhỏ có thể đánh lừa bộ não. The shocks copy the work of a brain chemical called dopamine. Những cú sốc điện này mô phỏng tác động của một loại thuốc dành cho não có tên là dopamine. Dopamine helps control movement — or motor activity.Dopamine giúp cơ thể kiểm soát hành động - hoặc dây thần kinh vận động. Mr. Kemere wants to develop a brain stimulation system to treat other disorders.Ông Kemere muốn phát triển một hệ thống kích thích não để chữa những chứng rối loạn khác. The National Science Foundation has given him money for such research. Tổ chức Khoa học Quốc gia đã đầu tư tiền để ông tiến hành nghiên cứu này. Mr. Kemere believes there could be experimental devices to help people suffering from other brain disorders within five years.Ông Kemere tin rằng sẽ có những thiết bị được thí nghiệm để giúp con người chống chọi với những chứng rối loạn về não khác trong vòng 5 năm tới.

Electricity Could Ease Some Brain Disorders

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    1 nhận xét:

    1. Vấn đề về thi thử ielts và tìm các trung tâm thi thử sẽ không còn khó khăn nữa nếu bạn biết đến ứng dụng thi thử ielts online của Testuru. Còn chờ gì nữa mau ôn luyện ngay thôi nào.
      https://n4g.com/user/home/testuru
      https://www.scout.org/user/2748842

      Trả lờiXóa

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates