Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Expert Shares Suggestions for Writing that Scary School Paper. Chuyên gia chia sẻ những gợi ý cho việc viết đáng sợ ở trường.



For VOA Learning English, this is the Education ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Giáo dục.

Many secondary and university students have returned to classes, or soon will.Nhiều học sinh trung học và đại học đã đi học lại, hoặc sẽ sớm đi học. Some students worry about academic writing – writing for school. Một số sinh viên lo lắng về việc viết bài luận – bài viết ở trường. Writing papers can be hard – even a little frightening.Các bài viết trên giấy có thể khó - thậm chí có một chút đáng sợ. This is especially true if you are not writing in your first language.Điều này đặc biệt đúng khi bạn không viết bằng ngôn ngữ đầu tiên của bạn. So we have asked some writing experts in the United States for advice.Vì vậy, chúng tôi đã hỏi ý kiến của một số chuyên gia viết lách ở Mỹ. Mary Ann Allison is a writing professor at Hofstra University in New York.Bà Mary Ann Allison là một giáo sư viết văn tại Đại học Hofstra ở New York. She is also a poet and a writer. Cô cũng là nhà thơ và nhà văn. She says starting a paper is often the most difficult part of writing for school.Cô cho biết việc bắt đầu một bài viết thường là phần khó nhất của việc viết trong trường học.

Ms. Allison says students should choose to write about things that interest them a lot if they have a choice at all.Bà Allison nói rằng sinh viên nên chọn viết về những điều mà họ quan tâm nhiều nếu họ có một sự lựa chọn. She says the more naturally interested the student is in the subject the better he or she will write.Cô nói học sinh càng thích thú tự nhiên một chủ đề thì anh ấy hoặc cô ấy càng viết tốt hơn. She says it also makes the process of writing easier.Cô nói rằng điiều đó cũng khiến quá trình viết dễ dàng hơn. But, Ms. Allison says the student should also consider how much information is available on the subject of interest.Nhưng, bà Allison nói các sinh viên cũng nên xem xét thông tin nhiều như thế nào thì có ích cho chủ đề yêu thích đó. Ms. Allison says the next step in writing a paper is to produce a plan, or outline, of the paper.Bà Allison nói rằng bước kế tiếp trong việc viết một bài luận là viết dàn ý, hoặc bố cục của bài viết. She says the writer should come up with several main points.Bà nói người viết nên đặt ra một vài vấn đề cơ bản. Ms. Allison says she usually produces five to ten points and then stops.Bà Allison nói bà thường viết ra 5 đến 10 vấn đề và sau đó dừng lại.

Then, Ms. Allison says the writer should sleep on itSau đó, Bà Allison nói rằng người viết nên quên nó đi. In other words, do not think about it until the next day.Nói cách khác, không nghĩ về nó cho đến ngày hôm sau. She says to let your unconscious mind do a little of the work for youBà nói rằng để cho tiềm thức của bạn hoạt động một ít. She believes you will further develop your ideas when you are at rest.Bà tin rằng bạn sẽ tiếp tục phát triển những ý tưởng của bạn khi bạn đang nghỉ ngơi. Finally, it is time start fully researching your subject. Cuối cùng, đó là thời gian bắt đầu nghiên cứu chủ đề của bạn hoàn toàn. Collect the needed information.Thu thập thông tin cần thiết. Only then, Ms. Allison says, should a student begin to write.Chỉ khi đó, bà Allison nói, học sinh nên bắt đầu viết bài.

Expert Shares Suggestions for Writing that Scary School Paper

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates