Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Reports of Rape, Abuse Surface at a School in JakartaCác bản tin về nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục xảy ra ở một trường trung học ở Jakarta



For VOA Learning English, this is the Education ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Giáo dục.

The reported rape of a six-year-old student at a well-know school in Jakarta has received widespread media attention in Indonesia.Vụ hiếp dâm được trình báo về việc một học sinh sáu tuổi tại một trường học nổi tiếng ở Jakarta đã được thu hút sự chú ý rộng rãi của truyền thông ở Indonesia. The costly Jakarta International School, or JSI, serves many children of diplomats and wealthy foreign families.Trường quốc tế đắt đỏ Jakarta hay JSI phục vụ con em của các nhà ngoại giao và các gia đình nước ngoài giàu có. Indonesian police have arrested several suspects in connection with the incident reported in early April.Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ một số nghi phạm có liên quan đến vụ việc được trình báo vào đầu tháng Tư. Similar reports of sexual abuse at the school have followed.Các cụ trình báotương tự về vấn đề lạm dụng tình dục trong trường học đang được theo dõi. This week, another kindergarten student also said he was abused at the school.Tuần này, một học sinh mẫu giáo khác cũng cho biết em đã bị xâm hại tình dục ở trường. The education ministry ordered the kindergarten closed.Bộ Giáo dục đã yêu cầu trường mẫu giáo này đóng cửa. The ministry said the school had been operating without permission.Bộ cho biết nhà trường đã hoạt động không có giấy phép. Tim Carr heads the Jakarta International School.Ông Tim Carr đứng đầu trường quốc tế Jakarta.

He described the recent incident at the shool as an unimaginable tragedy. Ông mô tả sự việc gần đây tại các trường học như một thảm kịch không thể tưởng tượng được. He said the school is taking all measured to prevent another.Ông cho biết nhà trường đang thực hiện tất cả các biện pháp để ngăn chặn các vụ việc khác. Years ago, American investigators name a former JSI teacher as one of the worst child sex offenders ever identified American William James Vahey worked at the school from 1992 until 2002.Vài năm trước đây, các nhà điều tra Mỹ đã xác định danh tính của một cựu giáo viên trường JSI là một trong những tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em nghiêm trọng nhất là một người Mỹ tên William James Vahey đã làm việc tại trường từ năm 1992 cho đến năm 2002. He killed himself last month after US federal investigators seized some of the computer records.Ông đã tự sát một tháng trước sau khi Mỹ các nhân viên điều tra liên bang thu giữ một số tài liệu máy tính. The evidence include 90 photographs of boys Vahey reportedly abused. Bằng chứng bao gồm 90 bức ảnh của các bé trai Vahey đã bị xâm hại như tin đã đưa.

The number of reported rapes is increasing in Indonesia.Số lượng các vụ hiếp dâm được trình báo ngày càng tăng ở Indonesia. But the reports do not get a lot of public attention.Nhưng các báo cáo này không nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Last year, the Indonesian Child Protection Commission declared child rape a "national emergency." Năm ngoái, Ủy ban Bảo vệ Trẻ em của Indonesia đã tuyên bố nạn hãm hiếp trẻ em là một "tình trạng khẩn cấp quốc gia" But it said it does not have dependable numbers on rape.Nhưng họ nói họ không có con số xác thực về nạn hiếp dâm. A large part of Indonesian society considers it offensive to talk about sexual abuse.Một phần lớn xã hội Indonesia xem nó là xúc phạm khi nói đến sự lạm dụng tình dục. Victims are often afraid to report such crimes.Các nạn nhân thường ngại phải báo cáo các vụ án như vậy. They fear it will dishonour their families.Họ sợ nó sẽ làm mất danh dự gia đình của họ.

Reports of Rape, Abuse Surface at a School in Jakarta

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates