Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Tips for Writing: 'They Say, I Say'Những mẹo viết luận: "Họ Nói, Tôi Nói"



From VOA Learning English, this is the Education ReportTừ VOA Learning English, đây là Bản Tin Giáo Dục.

Sometimes students make writing harder than it has to be.Đôi khi sinh viên làm cho việc viết luận trở nên khó hơn thực tế. That is what Gerald Graff says. Đó là những gì mà Gerald Graff nói. He and Cathy Birkenstein are the writers of a best-selling book about college writing.Ông và Cathy Birkenstein là những tác giả của cuốn sách bán rất chạy về vấn đề viết luận trong trường đại học. It is called They Say, I Say: The Moves That Matter in Academic Writing.Tên cuốn sách là Họ Nói, Tôi Nói: Những Vấn Đề Trong Bài Viết Học Thuật. The book has had a major effect on the way writing is taught in the United States.Cuốn sách đã có một sức ảnh hưởng lớn đối với cách viết luận đang được dạy ở Mỹ. It is a required book at more than 1,000 universities.Đây là một cuốn sách trong chương trình dạy học của hơn 1000 trường đại học. The goal of this short book is to take the mystery out of academic writing.Mục tiêu của cuốn sách ngắn này là phơi bày bí ẩn của việc viết luận học thuật. English learners often think that academic writing is all about spelling, grammar, and organization. Những người học tiếng Anh thường nghĩ rằng viết luận học thuật cần chú trọng chính tả, ngữ pháp và cấu trúc.

Author Cathy Birkenstein says almost anyone can put a sentence together. Tác giả Cathy Birkenstein cho rằng, phần lớn mọi người có thể viết câu hoàn chỉnh. The difficult part is learning to read and think critically.Cái khó là học cách đọc và nghĩ một cách có tính phê bình. She says English learners need to learn how to put together an argument, and how to be interesting.Bà nói, người học tiếng Anh cần phải học cách xây dựng một cuộc tranh luận, và cách trở nên thú vị. The two experts say that good academic writing follows a simple design, or formula, called “They Say, I Say.”Theo 2 chuyên gia này, bài luận học thuật tốt có một thiết kế, hoặc công thức đơn giản, gọi là "Họ Nói, Tôi Nói". A paper should begin with what others have already said about the subject, or “they say.”Một bài viết nên bắt đầu với nhưng điều mà người khác đã nói về chủ đề, hay "họ nói". Then, student writers present their own opinions, or “I say.” Sau đó, sinh viên trình bày quan điểm của họ, hay "tôi nói". A college paper should show the writer entering a debate among experts.Một bài viết trình độ đại học nên thể hiện được người viết đã bước vào một cuộc tranh luận giữa các chuyên gia.

Good academic writing starts with reading.Bài viết học thuật tốt bắt đầu với việc đọc. Cathy Birkenstein says students should explain an expert’s idea first, then give your own opinion.Cathy Birkenstein cho rằng sinh viên nên giải thích ý kiến của chuyên gia trước, sau đó đưa ra quan điểm của bản thân. Then determine the debate or conflict and where you stand on that as well. Sau đó quyết định chủ đề tranh cãi hoặc bàn luận cũng như quan điểm mà bạn ủng hộ. The third version of “They Say I Say” is being release in February.Bản tái bản thứ 3 của "Họ Nói Tôi Nói" sẽ được phát hành vào tháng 2.

Tips for Writing: 'They Say, I Say'

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates