Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Capturing CO2 Gas Is Not EasyThu khí CO2 không dễ dàng



From VOA Learning English, this is the Education ReportTừ VOA Learning English, đây là Bản Tin Giáo Dục.

Most scientists agree that increasing amounts of carbon-dioxide gas in Earth’s atmosphere is partly to blame for rising temperatures, also known as climate change.Phần lớn các nhà khoa học đồng ý rằng lượng khí cacbon dioxit trong bầu khí quyển Trái Đất tăng lên một phần là do nhiệt độ tăng, hay còn được biết đến như biến đổi khí hậu. The most cost effective way to get power still comes from burning fossil fuels such as coal, oil and natural gas.Cách rẻ nhất để có năng lượng vẫn là từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí tự nhiên. But burning fossil fuels releases carbon dioxide, known to scientists as CO2. Nhưng việc đốt các loại nhiên liệu hóa thạch sẽ sinh ra khí cacbon dioxit, tên khoa học là CO2. Keeping the leftover CO2 from entering the atmosphere is a difficult and costly process.Việc ngăn chặn lượng khí CO2 này xâm nhập khí quyển là một quá trình khó khăn và đắt đỏ. Scientists are looking for the best and least costly methods for capturing the gas and storing it away from the atmosphere.Các nhà khoa học đang tìm những cách tốt nhất và chi phí thấp nhất để thu những khí này và cách li chúng khỏi bầu khí quyển. Some of this research is taking place in western Norway.Một phần của nghiên cứu này được thực hiện tại phía tây Na Uy. The Technology Center in Mongstad is the largest facility in the world for major testing of new CO2-capturing technologies.Trung tâm Công nghệ ở Mongstad là trụ sở lớn nhất thế giới dành cho những thí nghiệm lớn về công nghệ thu thập CO2. The center is called TCM.Trung tâm này có tên là TCM.

Tore Amundsen is its chairman. Tore Amundsen là chủ tịch của trung tâm. Tore Amundsen says there are things to be learned about operating large machinery designed to capture CO2 from power stations.Tore Amundsen cho biết có những điều cần tìm hiểu về việc xây dựng một bộ máy lớn được thiết kế để thu CO2 thoát ra từ những trạm phát điện. TCM is connected to a nearby electric power plant.TCM được kết nối với một nhà máy điện gần đó. Mr. Amundsen says the center treats exhaust fumes from the plant.Ông Amundsen cho biết trung tâm xử lý những khí thải từ nhà máy. It uses chemical solvents, or thinners, to pull the CO2 molecules from the exhaust gas.Nó sử dụng những dung môi hóa học, hay những chất pha loãng, để kéo các phân tử CO2 ra khỏi khí thải. They can use the solvent again to capture more CO2.Họ có thể sử dụng dung môi một lần nữa để thu được nhiều CO2 hơn. EngBut Mr. Amundsen says the process is still costly, and raises the price of electricity by up to 40 percent.lishNhưng ông Amundsen cho rằng quy trình này vẫn khá tốn kém, và khiến cho giá điện tăng lên đến 40%.

Experts say the best way to store the captured gas is to place it underground.Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để lưu trữ những khí thu được là chôn xuống đất. But it is expensive, and so far, only Canada has a power plant that pumps CO2 gas underground. Nhưng cách này rất tốn kém, và cho đến nay, chỉ có Canada có một nhà máy điện bơm khí CO2 vào lòng đất. Other countries are building similar power plants.Những quốc gia khác đang xây dựng những nhà máy điện tương tự.

Capturing CO2 Gas Is Not Easy

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates