Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

A South African School Educates Teenage Mothers.Trường học ở Nam Phi giáo dục các bà mẹ tuổi teen.



For VOA Learning English, this is the Education ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Giáo dục.

In some ways, the high school girls at the Pretoria Hospital School seem like many other girls their age. Trong một số trường hợp, những nữ sinh trung học ở Trường học – Bệnh viện Pretoria cũng giống như những cô gái khác cùng độ tuổi. But there is a major difference. Most of them will become mothers by the end of this year.Nhưng có một sự khác biệt lớn. Hầu hết họ sẽ làm mẹ vào cuối năm nay. South African researchers say about 30 percent of girls in the country become pregnant by the time they are 19 years old.Các nhà nghiên cứu Nam Phi nói rằng khoảng 30 phần trăm các cô gái ở nước này mang thai trước khi họ 19 tuổi. Only one-third of these girls stay in school while they are pregnant or after their babies are born.Chỉ một phần ba trong số các cô gái này tiếp tục việc học trong khi đang mang thai hoặc sau khi sinh con. The Pretoria Hospital School is the only school in South Africa with a special separate program for pregnant girls.Trường học – Bệnh viện Pretoria là trường duy nhất ở Nam Phi có chương trình riêng biệt dành cho các nữ sinh đang mang thai. One hundred pregnant girls are currently taking classes there. Một trăm nữ sinh mang thai hiện đang theo học ở đó. Most were forced to leave traditional schools.Phần lớn bị buộc rời khỏi các trường học truyền thống. Sometimes South African schools expel pregnant girls although the action violates the law.Đôi khi các trường học ở Nam Phi trục xuất những nữ sinh mang thai mặc dù hành động này vi phạm pháp luật. Many pregnant teenagers never finish their secondary education. More than 30 percent of high school students never graduate because of pregnancy.Nhiều thanh thiếu niên mang thai không được hoàn thành giáo dục trung học. Hơn 30 phần trăm các học sinh trung học không được tốt nghiệp vì mang thai.

Dorothy was one student who came close to being in that group.Dorothy là một nữ sinh thuộc nhóm đó. She was expelled from school when she got pregnant.Cô đã bị đuổi khỏi trường khi cô có thai. She spent months at home searching for another that would accept her. Cô đã mất nhiều tháng ở nhà để tìm kiếm một trường học khác sẽ chấp nhận cô. She arrived at Pretoria Hospital School earlier this year.Cô đã đến Trường học – Bệnh viện Pretoria hồi đầu năm. She says she feels welcome and supported.Cô nói rằng cô cảm thấy được chào đón và ủng hộ. Rina Van Niekerk is the leader of the school.Bà Rina Van Niekerk là hiệu trưởng của trường. She says the most important goal is to bring the students up to the right educational level and keep them on that path.Bà nói rằng mục tiêu quan trọng nhất là giáo dục học sinh theo trình độ học vấn đúng đắn và giúp chúng đi theo con đường đó. englishvietnamese

She also says there are some attendance problems because of pregnancy-related sicknesses.Bà còn nói rằng cũng có một số trường hợp đăng ký vì những bệnh khi đang mang thai. Pretoria Hospital School opened the program for pregnant teenagers in the middle 1980s.Trường học – Bệnh viện Pretoria đã mở một chương trình dành cho thanh thiếu niên mang thai vào giữa những năm 1980 .

A South African School Educates Teenage Mothers

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates