Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

Will We Taste, Smell and Touch with Smartphones? Chúng ta sẽ có thể nếm, ngửi và tiếp xúc với điện thoại thông minh?



From VOA Learning English, this is the Technology ReportTừ VOA Learning English, đây là Bản tin Công Nghệ.

We can express thoughts and feelings and send sounds and pictures on our smartphones today.Ngày nay, chúng ta có thể thể hiện suy nghĩ và cảm xúc, gửi âm thanh và hình ảnh bằng điện thoại thông minh. We also communicate using programs like Skype and Face Time.Chúng ta cũng giao thiệp bằng các chương trình như Skype và Face Time. We cannot send tastes, smells or touch, of course.Đương nhiên, chúng ta không thể gửi mùi, vị hay tiếp xúc. But scientists in Britain are trying to develop a way for smartphones to do just that.Nhưng các nhà khoa học Anh đang cố gắng phát triển một loại điện thoại thông minh có thể làm những điều này. Adrian David Cheok is a professor at City University in London. Adrian David Cheok là một giáo sư của Đại học City tại Luân Đôn. He wants people to experience communication using all of their senses.Ông muốn mọi người trải nghiệm việc sử dụng các giác quan để giao tiếp. To give users a sense of taste, researchers designed two electrodes that are placed on the tongue.Để người dùng có thể cảm nhận được vị, những nhà nghiên cứu đã thiết kế 2 điện cực có thể đặt vào lưỡi. A chemical process creates different tastes through molecules on the surface of the tongue.Một quy trình hóa học tạo nên những vị khác nhau thông qua các phân tử trên bề mặt lưỡi.

This chemical process sends electrical signals that convince the brain that a person is tasting something.Qui trình hóa học này truyền những tín hiệu điện thuyết phục bộ não rằng một người đang nếm một món nào đó. They have already created sour, salty, sweet and bitter tastes.Họ đã chế tạo xong vị chua, mặn, ngọt và đắng. A device called Scentee attaches to a smartphone and can spray tiny clouds of smells, including flowers, fruits and coffee.Một thiết bị có tên Scentee gắn liền với một chiếc điện thoại thông minh và có thể phun những đám khí nhỏ có mùi, bao gồm hương hoa, hương trái cây và hương cà phê. A person can turn the device on by speaking.Một người có thể bật thiết bị lên bằng giọng nói. It is a ring-like device that provides the sense of touch.Đó là một thiết bị dạng chuông có thể cung cấp cảm giác khi tiếp xúc. It is connected wirelessly to the smartphone.Nó được kết nối không dây với điện thoại thông minh. The device sends a soft, electrical squeeze when a person on the other end of a telephone conversation does the same.Thiết bị này truyền một cái ôm nhẹ nhàng bằng điện khi người ở đầu kia cuộc gọi làm điều tương tự.

Professor Cheok says this permits a kind of wireless touch communication. Giáo sư Cheok cho biết thiết bị này cho phép thực hiện một cuộc nói chuyện tiếp xúc không dây. He says you can squeeze your finger in one place, and the other person gets a squeeze on their finger through the Internet.Ông nói, bạn có thể siết chặt ngón tay tại một nơi nào đó, và người kia cũng cảm nhận được cái siết này trên ngón tay họ thông qua Internet. He says this technology may change the future of long-distance communication. Theo ông, công nghệ này có thể thay đổi tương lai của những cuộc nói chuyện đường dài.

For VOA Learning English, I'm Carolyn Presutti. VOA Học Tiếng Anh, tôi là Carolyn Presutti.

Will We Taste, Smell and Touch with Smartphones?

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates