Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016



Bài học đã được dịch, bạn hãy đưa chuột vào các câu tiếng anh để xem.

While We Sleep, Our Brains Are Hard at WorkKHI CHÚNG TA NGỦ, BỘ NÃO VẪN LÀM VIỆC MIỆT MÀI



For VOA Learning English, this is the Health ReportHọc tiếng anh qua VOA, đây là Báo cáo Sức Khỏe.

Why do we need sleep?Vì sao chúng ta cần phải ngủ? Do our brains turn off for the night? Bộ não của chúng ta cũng dừng hoạt động về đêm? Scientists recently discovered that our brains may be just as busy at night as they are during the day.Mới đây các nhà khoa học đã chỉ ra rằng có khả năng là về đêm bộ não hoạt động không hề ít hơn ban ngày. While we sleep, our brains are doing much more than getting ready for the next day. Khi chúng ta ngủ, bộ não không chỉ đang chuẩn bị cho hoạt động của ngày tiếp theo, mà còn nhiều hơn thế. Researchers at the University of Rochester found that the brain may be busy cleaning out harmful waste materials. Những nhà nghiên cứu của Đại học Rochester đã phát hiện ra rằng bộ não có thể là đang xóa bỏ những thứ không cần thiết hoặc thậm chí là gây hại cho con người.

The researchers studied mice that had colored dye injected into their brains.Những nhà nghiên cứu đã thí nghiệm trên những chú chuột đã được tiêm thuốc nhuộm vào não. They observed the brains of the mice as they slept and when they were awakeHọ quan sát bộ não của những chú chuột khi chúng ngủ và khi chúng thức. The researchers say they saw that the brains of sleeping mice were hard at work. Những nhà nghiên cứu nói họ đã thấy rằng bộ não của những chú chuột đang ngủ vẫn làm việc miệt mài. Dr. Maiken Nedergaard led the study. Tiến sĩ Maiken Nedergaard là người dẫn dắt nghiên cứu này. He says our brains perform two very different jobs. Ông nói rằng não bộ có hai nhiệm vụ rất khác nhau. He says, when we are awake, our brain is hard at work processing information about our surroundings.Ông nói, khi chúng ta tỉnh, bộ não làm công việc tiếp thu thông tin về môi trường xung quanh. But at night, our brain works to remove all the waste that builds up during waking hours. Nhưng về đêm, bộ não của chúng ta lại làm công việc xóa bỏ tất cả những thứ không cần thiết đã tích trữ khi chúng ta tỉnh.

The researchers say the waste material includes poisons, or toxins, responsible for brain disorders such as Alzheimer’s disease. Những nhà nghiên cứu nói những thứ đó bao gồm chất độc hại, hoặc độc tố có thể gây nên những bệnh như bệnh Alzheimer They also found that during sleep, the brain’s cells shrink.Họ cũng chỉ ra rằng trong khi ngủ, các tế bào não sẽ co lại. This shrinking permits waste to be removed more effectively.Việc co này cho phép bộ não xóa bỏ những chất gây hại một cách hiệu quả hơn. The brain’s cleaning system could only be studied with new imaging technologies. Hệ thống tẩy rửa này của bộ não cần được nghiên cứu bởi những công nghệ hàng đầu. And test animals must be alive in order to see the brain process as it happen.Và những con vật dùng để nghiên cứu phải là vật sống để có thể thấy rõ cách bộ não vận hành khi làm những công việc này. Dr. Nedergaard says the next step is to look for the process in human brains.Tiến sĩ Nederaard nói bước tiếp theo là tìm hiểu cách thức làm việc của não bộ con người. She says the results show just how important sleep is to health and fighting disease. Bà nói, những kết quả nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe và việc chống lại bệnh tật. The research may also lead to treatments that prevent or help fight neurological disorders. Nghiên cứu này còn có khả năng tìm ra cách phòng chống hoặc chữa trị những bệnh rối loạn thần kinh.

While We Sleep, Our Brains Are Hard at Work

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category: ,
  • Share

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Sách TOEIC

    Để đạt được điểm cao trong kỳ thi này, không phải cứ ôm vào mình càng nhiều tài liệu luyện thi là được, mà bí quyết nằm ở chỗ bạn chọn và sử dụng tài liệu luyện thi TOEIC nào cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Nếu chọn học đúng sách thì sẽ có kết quả nhanh, còn học với sách không “hợp” thì tất nhiên trình độ của bạn sẽ vẫn được cải thiện, nhưng sẽ lên “ì ạch” đấy. Bộ sách TOEIC sẽ giúp bạn tổng hợp các bộ sách luyện thi TOEIC nhanh đạt được mục tiêu nhất.
     
    Copyright © Học tiếng qua VOA có lời dịch BIT Templates